http://www.whthai.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าแรก

 โกดังให้เช่า

 ติดต่อเรา

ผู้สนับสนุน

คลังสินค้าห้องเย็นให้เช่า

โกดังให้เช่า พระราม3 สาทร คลองเตย สุขุมวิท พัฒนาการ

โกดังให้เช่า บางนา ลาดกระบัง อ่อนนุช ร่มเกล้า สะพานสูง ศรีนครินทร์

โกดังให้เช่า รามอินทรา หลักสี่ แจ้งวัฒนะ มีนบุรี คันนายาว สายไหม

โกดังให้เช่า เพชรเกษม หนองแขม บางแค

โกดังให้เช่า บางขุนเทียน พระราม2 บางบอน สุขสวัสดิ์

โกดังให้เช่า บางพลี เทพารักษ์ กิ่งแก้ว บางปู

โกดังให้เช่า พระประแดง สุขสวัสดิ์ ปูเจ้า สมุทรปราการ

โกดังให้เช่า ปทุมธานี รังสิต ลำลูกกา นวนคร คลองหลวง

โกดังให้เช่า บางบัวทอง ปากเกร็ด บางใหญ่ นนทบุรี

โกดังให้เช่า อยุธยา วังน้อย บางปะอิน

โกดังให้เช่า สมุทรสาคร พระราม2

โกดังให้เช่า สามพราน นครปฐม

โกดังให้เช่า บางปะกง ฉะเชิงเทรา

โกดังให้เช่า สระบุรี

โกดังให้เช่า ชลบุรี

โกดังให้เช่า ระยอง

โกดังให้เช่า นครราชสีมา

โกดังให้เช่า สิงห์บุรี สายเอเชีย อ่างทอง

โรงงานให้เช่า

ขายโกดัง ขายคลังสินค้า

ขายโรงงาน

สาระความรู้อสังหาให้เช่า

เคล็ดลับการเลือกอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า

เคล็ดลับการเลือกอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า

    คนส่วนใหญ่มักรับรู้เพียงว่า "การเลือกซื้อสังหาริมทรัพย์อย่างเหมาะสม" คือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าประสบความสำเร็จได้ แต่ในอีกด้านหนึ่งแล้ว ความผิดพลาดในการเลือกซื้อกลับเป็นเรื่องคอขาดบาดตายที่จะส่งผลร้ายให้เกิดขึ้นตามมาอย่างมากมายมหาศาลได้เช่นกัน

    ผลร้ายที่ว่านี้ก็คือ ทำให้อสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนไม่ทำเงินตามที่มุ้งหวังไว้ และทำให้กระแสเงินสดที่ได้รับไม่เพียงพอที่จะนำมาผ่อนค่าซื้อทรัพย์ ใช้จ่าย และภาษีต่างๆ ได้ นอกจากนั้นยังส่งผลกระทบตามติดไปถึงกำไรในช่วงเวลาขายด้วย บางครั้งอาจเลวร้ายถึงขั้นต้องขาดทุน เพราะอสังหาริมทรัพย์มีการลงค่าลง ในแง่ของการลงทุนแล้วมีเคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยให้การเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ให้เช่าประสบความสำเร็จได้ โดยอาจดำเนินการตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

   1. ขอความเห็นและปรึกษากับนายหน้า (Talk to Your Agent)

แนวทางนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เริ่มต้นลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าใหม่ๆ ปกตินายหน้าที่มีความเชียวชาญเฉพาะในอสังหาริมทรัพย์เฉพาะอย่าง หรือในทำเลใดทำเลหนึ่ง มักจะให้คำปรึกษาและคำแนะนำได้ดีกว่านายหน้าที่อวดอ้างตนเองว่าเชี่ยวชาญไปหมดทุกประเภทและทุกทำเล โดยทั่วไปแล้วอารมณ์ความรู้สึกส่วนตัว รวมถึงความเหนื่อยล้ามักทำให้การตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ เกิดอคติได้ง่าย ดังนั้นการมีที่ปรึกษาหรือมีคู่คิดที่เป็นนายหน้า โดยอาจชวนมาดูด้วย และช่วยลดความยุ่งยากและช่วยลดอคติต่างๆ ลงได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะยังผลให้การตัดสินเลือกอสังหา เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

   2. เสนอให้สถาบันการเงินช่วยประเมินวงเงินที่จะกู้ซื้อได้ (Get a Loan Assessment)

ก่อนลงทุนในอสังหาให้เช่าทุกครั้งสิ่งที่จำเป็นอย่างหนึ่งคือต้องแน่ใจก่อนว่าจะมีแหล่งสนับสนุนการเงิน ดังนั้นการเลือกซื้อทุกครั้งจึงต้องลองเสนอขอกู้ เพื่่อให้สถาบันการเงินเข้ามาประเมินดูก่อนว่าจะกู้ยืมเงินได้หรือไม่ และมากน้อยเพียงใดซึ่งสิ่งเหล่านี้ปกติจะขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญหลักๆ 3 ด้าน คือดัวอสังหา รายได้ และอาชีพของผู้กู้เป็นสำคัญ ข้อมูลที่ได้รับจากสถาบันการเงินส่วนนี้จะช่วยบอกให้ทราบว่าอสังหาในข่ายที่ตัวเราจะลงทุนได้ควรเป็นแบบไหน และราคาอยุ่ในช่วงเท่าไหร่

3. เน้นเลือกทำเลที่เหมาะกับการลงทุนเท่านั้น

การได้อสังหาในทำเลที่ดีจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายทางการตลาดได้ย่างมีนัยสำคัญ เพราะทำเลที่ฮ็อตและเป็นที่ต้องการเจ้าของอสังหาเพียงแค่แขวนป้าย "ให้เช่า" เท่านั้น ก็จะมีคนติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ทำเลยิ่งดีเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้ค่าเช่าสูงมากขึ้นเพียงนั้น ต้องระวังอย่าติดกับดักไปเลือกซื้อสังหาราคาต่ำในทำเลที่ไม่ดีเข้า ซึ่งอสังหาเหล่านี้มักไม่มีลูกค้าเป้าหมายแน่ชัด หรือตั้งอยู่ในโซนที่มีความต้องการเช่าต่ำ ทำเลอีกแบบที่ควรหลีกเลี่ยง นั่นคือทำเลที่มีการแข่งขันกันสูง เพราะลงทุนแล้วจะมีปัญหาในการหารายได้จากปัญหาห้องว่างและถูกตัดราคาได้

4. เลือกประเภทของอสังหาริมทรัพย์ที่จะลงทุนอย่างเหมาะสม

ต้องไม่ลืมเลือกประเภทอสังหาให้เหมาะสมและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการลงทุนด้วย เนื่องจากอสังหาให้เช่าแต่ละประเภทจะเหมาะสำหรับสนองตอบความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันเช่น อพาร์ตเมนต์ ห้องสตูดิโอ จะเหมาะกับย่านโรงเรียนหรือสถานศึกษา ส่วนคอนโด ขนาด 1 ห้องนอน เหมาะกับลูกค้าที่เป็นครอบครัวเล็กๆ สมัยใหม่ ขณะที่บ้านเดี่ยว จะเหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ขึ้นมา

5. พิจารณาดูศักยภาพในการนำมาให้เช่า (Rental Potential)

ก่อนเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ให้เช่าจะต้องตรวจเช็คดูศักยภาพการให้เช่าด้วย เช่น ตรวจเช็คดูว่าบ้านที่จะซื้อลงทุนมีกี่ห้องน้ำ กี่ห้องนอน มีชั้นเดียวหรือสองชั้น สามารถนำมาแยกให้เช่าเป็นชั้นๆ ได้หรือเปล่าหากมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวต้องลองเช็คต่อดูว่าจะสามารถปรับปรุงโดยเพิ่มประตูทางเข้าออกเพิ่มขึ้นในอีกทาง เพื่อมาแยกปล่อยเช่าหารายได้เพิ่มขึ้นได้หรือไม่

ที่มา : สู่อิสระภาพทางการเงินด้วยอสังหาให้เช่า


Tags : เคล็ดลับการเลือก  อสังหาริมทรัพย์ให้เช่า

view

 หน้าแรก

 บทความ

 รวมรูปภาพ

 ติดต่อเรา

view